20 สิงหาคม 2544-20 สิงหาคม 2565 เป็นเวลา 21 ปี แห่งการพัฒนากองบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Center for Information Technology and Communication Services : CITCOMS) ผู้ให้บริการดูแลระบบเครือข่ายและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัย บริหารจัดการคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศต่างๆ รวมถึงการให้คำปรึกษา และพัฒนาศักยภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้กับประชาคมมหาวิทยาลัยนเรศวร และประชาชนทั่วไป โดยการทำงานแบบบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อส่งเสริมให้เกิดเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมแห่งการเรียนรู้ในเขตภาคเหนือตอนล่าง อันจะเป็นการตอบสนองนโยบายและแผนกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย ในการผลักดันให้ก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศได้ตามเป้าหมาย Thailand 4.0 ตามวิสัยทัศน์ของหน่วยงานคือ “ศูนย์กลางนวัตกรรมแห่งการเรียนรู้ของประชาคม”